VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
12085095
Trong tháng
494752
Hôm nay
12089
Đang Online
27362

Công tác cải cách hành chính gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, giải quyết chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức tại Sở An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 12/05/2025 - Lượt xem: 58

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền Sở An toàn thực phẩm đã triển khai thực hiện các nội dung trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, giải quyết chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của Sở.

Sắp xếp tổ chức bộ máy, giải quyết chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có tác động to lớn đối với công tác cải các hành chính tại Sở An toàn thực phẩm.

1. Về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trong tại Sở An toàn thực phẩm:

Thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Kế hoạch số 141/KH-BCĐTKNQ18 ngày 6/12/2024 của Ban Chỉ đạo về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về định hướng sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền. Sở An toàn thực phẩm đã xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của Sở[1] phối hợp các cơ quan có liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố trình Hội đồng nhân dân Thành phố ban hành Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 24/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 20/2/2025, Hội đồng nhân dân Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 03/2025/NQ-HĐND về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó cơ cấu tổ chức mới của Sở An toàn thực phẩm gồm 05 đơn vị cấp phòng và tương đương (giảm 01 đơn vị cấp phòng so với thời điểm trước khi sắp xếp) và 01 đơn vị sự nghiệp trực thuộc bao gồm:

- Văn phòng Sở.

- Thanh tra Sở.

- Phòng Quản lý hành nghề.

- Phòng Quản lý tiêu chuẩn và Kiểm nghiệm.

- Phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm và Thông tin truyền thông.

- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở: Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm.

Ngày 28/2/2025, Sở An toàn thực phẩm đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm đối với công chức được giao giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý của tại các tổ chức theo cơ cấu mới của Sở. Bên cạnh đó Sở An toàn thực phẩm đã tổ chức rà soát, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức thuộc và trực thuộc Sở sau sắp xếp, thực hiện phân bổ lại nhân sự làm việc, đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2. Về công tác triển khai giải quyết chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức

Căn cứ Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Nghị định số 67/2025/NĐ-CP ngày 15/3/2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Sở An toàn thực phẩm đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các chủ trương, chính sách đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Căn cứ hướng dẫn của Sở Nội vụ tại Công văn số 1283/SNV-CCVC ngày 26/02/2025 về thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và , Sở An toàn thực phẩm đã lập hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách đối với 03 nhân sự có nguyện vọng nghỉ việc phục vụ công tác sắp xếp tổ chức bộ máy gửi Sở Nội vụ tổng hợp, thẩm định[2].

Trong thời gian tới, căn cứ chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, Sở An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung sắp xếp tổ chức bộ máy, giải quyết chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động trong sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của Sở theo yêu cầu.

[1] Công văn số 69/SATTP-VPS ngày 09/01/2025 về xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, số lượng người làm việc của Sở An toàn thực phẩm và Công văn số 284/SATTP-VPS ngày 10/02/2025 điều chỉnh nội dung “Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, số lượng người làm việc của Sở An toàn thực phẩm

[2] Công văn số 490/SATTP-VPS ngày 07/3/2025 đề nghị giải quyết chính sách, chế độ đối với nhân sự tự nguyện nghỉ việc phục vụ công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của Sở An toàn thực phẩm (đợt 1)

Bộ phận Tổ chức cán bộ - Văn phòng Sở

Đội quản lý ATTP liên quận huyện