VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
8001740
Trong tháng
83988
Hôm nay
822
Đang Online
1190

QUẬN 4 - TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2024

Ngày đăng: 17/09/2024 - Lượt xem: 165

Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn quận nhằm tạo điều kiện vui chơi giải trí tốt nhất cho người dân, UBND Quận 4 cũng đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, kiểm soát tốt các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các mặt hàng bánh, kẹo, bánh trung thu.

QUẬN 4 - TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, ĐẢM BẢO
AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM DỊP TẾT TRUNG THU NĂM 2024

          Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần với nhân dân cả nước nói chung và  Quận 4 – Thành phố Hồ Chí Minn nói riêng với nhiều hoạt động nhộn nhịp, rộn ràng khắp phố phường. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn quận nhằm tạo điều kiện vui chơi giải trí tốt nhất cho người dân, UBND Quận 4 cũng đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, kiểm soát tốt các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các mặt hàng bánh, kẹo, bánh trung thu.
Description: D:\bai đăng\Quận 4\2024\TRUNG THU 2024 .1.jfif
 
          Từ ngày 04/9/2024 đến ngày 30/9/2024, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) Quận 4 sẽ thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra thực tế các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố… bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như việc chấp hành quy định về quảng cáo, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc; các hồ sơ, tài liệu pháp lý theo quy định; điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm… Đoàn kiểm tra liên ngành cũng tiến hành thanh, kiểm tra việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu trong sản xuất, chế biến thực phẩm; đồng thời kiên quyết thu hồi và xử lý nếu xảy ra tình trạng các sản phẩm hết hạn sử dụng, không bảo đảm chất lượng được bán giảm giá, khuyến mại.
          Ông Nguyễn Tiến Đức, Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 4 cho biết, song song với kiểm tra, giám sát, đoàn cũng kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật để nâng cao nhận thức cho người sản xuất, người kinh doanh về việc bảo đảm ATTP, nhằm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra ngộ độc thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho người dân và đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu.
          Anh Nguyễn Phong Bình, đại diện Chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfood Mart cũng chia sẻ, việc chấp hành các quy định của Nhà nước về đảm bảo vệ sinh ATTP luôn được cơ sở đặt lên hàng đầu. Không chỉ dịp Tết Trung thu, mà mọi thời điểm trong năm, cơ sở đều chú trọng đến lợi ích người tiêu dùng thông qua việc kiểm soát chất lượng sản phẩm ngay từ khâu chọn lựa nguồn cung và việc bảo quản thực phẩm, đồng thởi đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý và thường xuyên tập huấn, phổ biến thêm kiến thức về ATTP cho đội ngũ nhân viên cơ sở…
Description: D:\bai đăng\Quận 4\2024\TRUNG THU 2024.2.jpg
          Sự đa dạng của các loại bánh trung thu đã góp phần tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, nhưng sự phát triển rầm rộ của các loại bánh cũng đi kèm với nhiều rủi ro về sức khỏe. Do đó, về phía người tiêu dùng, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu, cần đảm bảo sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản... Chỉ mua, sử dụng sản phẩm dùng nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định.
Description: D:\bai đăng\Quận 4\2024\TRUNG THU 2024.2.jpg
Bên cạnh đó, sản phẩm phải được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất; không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ… Người tiêu dùng hãy cùng nêu cao tinh thần cảnh giác, chi tiêu thật hợp lý để có một mùa Tết Trung thu trở nên vẹn tròn, an toàn, lành mạnh.


Nguồn: Ủy ban nhân dân Quận 4

Đội quản lý ATTP liên quận huyện